Quay lại

TP.HCM: Cần gỡ khó cho doanh nghiệp khi tăng mức lương tối thiểu

Cụ thể, theo văn bản về việc rà soát địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu vùng UBND TP.HCM gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) mới đây, UBND TP.HCM nhận định việc thực hiện quy định về mức lương tối thiểu và quy định về căn cứ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đã làm tăng chi phí đóng của doanh nghiệp trong khi quy mô hoạt động sản xuất, kinh doanh không tăng, lợi nhuận không tăng.

Đặc biệt trong giai đoạn từ đầu năm 2021 đến nay do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là áp lực cho các doanh nghiệp phải tính toán, cân đối kỹ lưỡng để không ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Tình hình sản xuất, kinh doanh khó khăn nhưng các chi phí tiền lương, bảo hiểm lại tăng khiến doanh nghiệp chịu áp lực lớn.
Tình hình sản xuất, kinh doanh khó khăn nhưng các chi phí tiền lương, bảo hiểm lại tăng khiến doanh nghiệp chịu áp lực lớn.

Trước thực trạng này, UBND Thành phố đã có kiến nghị cơ quan thẩm quyền có các giải pháp hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp cũng như người lao động, kết nối cung cầu lao đọng, giúp doanh nghiệp duy trì, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh và giữ chân người lao động.

Đồng thời, UBND TP.HCM cũng chỉ đạo UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức, Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao thường xuyên nắm bắt tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn để kịp thời có những biện pháp phù hợp hỗ trợ doanh nghiệp.

Mặc khác, cần ban hành và công bố sớm mức tăng lương tối thiểu để cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước ở địa phương tổ chức tốt việc triển khai thực hiện.

Nguồn: Báo Đầu tư