Quay lại

Thúc đẩy hoạt động đầu tư tại huyện Bình Chánh

Tiếp nhận Công văn 739/GM-UBND ngày 06/8/2024 của Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh, chiều 08/8/ 2024, tại UBND huyện Bình Chánh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh. Buổi làm việc nhằm hỗ trợ phương pháp, cách thức tiếp cận và tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại vào địa bàn huyện Bình Chánh. Tham dự buổi làm việc, về phía ITPC có ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, cùng đại diện các phòng ban. Về phía UBND huyện Bình Chánh, có sự hiện diện của ông Võ Đức Thanh, Phó bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh; ông Huỳnh Cao Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh và đại diện các phòng, ban, ngành của huyện.

Mở đầu cuộc họp, ông Võ Đức Thanh bày tỏ niềm vui mừng khi có cơ hội làm việc cùng ITPC và thể hiện mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm để thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư của huyện, đặc biệt trong các lĩnh vực y tế và giáo dục. 

Tiếp theo, ông Huỳnh Cao Cường đã trình bày tổng quan về hoat động của Trung tâm Tư vấn, Hỗ trợ xúc tiến đầu tư huyện Bình Chánh kể từ khi thành lập. Trong hơn một năm hoạt động, Trung tâm đã thực hiện danh mục 84 vị trí đất giáo dục, 41 vị trí trung tâm thương mại, 16 vị trí trong lĩnh vực nông nghiệp, và 10 điểm quy hoạch khu công nghiệp để kêu gọi đầu tư. Ông Cường bày tỏ mong muốn hợp tác với ITPC để nhận được sự hỗ trợ nâng cao về mặt quảng bá hình ảnh và thúc đẩy hoạt động đầu tư tại huyện Bình Chánh.

Ông Trần Phú Lữ bày tỏ sự đồng cảm với những thách thức trong việc thu hút đầu tư. Ông Trần Phú Lữ cho rằng cần phải xác định các quỹ đất có hạ tầng hoàn chỉnh và điều chỉnh quy trình sao cho đáp ứng kịp thời nhu cầu của các nhà đầu tư đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp giữa các đơn vị để tham mưu cho Thành phố tháo gỡ vướng mắc pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Hai bên thống nhất sẽ tổ chức các dịp hợp tác tiếp theo để tập trung việc cụ thể hóa các kế hoạch đầu tư vào huyện Bình Chánh, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xúc tiến đầu tư tại địa phương trong tương lai.

Nguồn: Phòng Thông tin.