Quay lại

Tập huấn Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp qua bộ 3 công cụ: Đánh giá năng lực, BSC – KPIs và Lương 3P

Ngày 28/7/2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Brainmark Vietnam tổ chức chương trình Tập huấn “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp thông qua bộ 3 công cụ: Đánh giá năng lực, BSC - KPIs và Lương 3P”. Nội dung buổi tập huấn nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận bộ 3 công cụ trong quản trị doanh nghiệp như đánh giá năng lực, đánh giá hiệu suất công việc và lương 3P theo một mô hình chuẩn; từ đó, giúp các doanh nghiệp hoạch định chiến lược tăng trưởng mục tiêu trong thời gian tới. Buổi tập huấn đã thu hút hơn 190 lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp tham dự.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc ITPC cho biết: hiện nay, doanh nghiệp đang gặp khó khăn lớn về doanh thu, chi phí nhân sự cũng như sự tồn tại của chính doanh nghiệp mình. Doanh nghiệp đang tối ưu hóa nguồn lực nội tại để mở rộng tìm kiếm khách hàng, thay đổi bộ máy quản trị thông qua áp dụng công cụ quản trị được áp dụng trong các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp lớn trên thế giới như: Đánh giá năng lực, BSC - KPIs và Lương 3P. Việc sử dụng bộ 3 công cụ quản trị trên sẽ giúp nhà quản trị doanh nghiệp đánh giá khả năng của doanh nghiệp trong các lĩnh vực quan trọng. Bằng cách xác định những điểm mạnh và yếu, chúng ta có thể tập trung vào việc phát triển và tối ưu hóa các khía cạnh quan trọng để đạt được sự cạnh tranh bền vững.

Các diễn giả gồm ông David Tan Nguyen - Chủ tịch BrainGroup, ông Bill Huynh - Tổng Giám đốc Lotus Group, ông Nguyễn Anh Toàn - Chuyên gia kinh tế đài VTV, đã chia sẻ các nội dung liên quan đến: thực trạng tình hình kinh tế doanh nghiệp ảnh hưởng hiện nay với những góc khuất thông tin doanh nghiệp chưa tiếp cận được đầy đủ và xác thực trong giai đoạn hiện nay; quản trị doanh nghiệp từ góc nhìn của doanh nhân về những khó khăn cũng như gián đoạn trong quy trình vận hành làm cho doanh nghiệp khó khăn trong việc hướng đến mục tiêu trong định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tham dự cũng đặt ra nhiều câu hỏi đến các diễn giả nhằm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc công ty đang gặp phải như: cần áp dụng phương pháp 3P thế nào khi áp dụng cho nhân sự mới và cũ; áp dụng việc đánh giá KPI và lương 3P ở các vị trí công việc khác nhau; việc đánh giá KPI trong ngành y tế khi dựa trên tình hình thực tế quy trình phục vụ; sự khó khăn khi kết nối giữa các doanh nghiệp chưa xây dựng hệ thống đánh giá năng lực với các doanh nghiệp đã xây dựng hoàn thiện? Đối với các hệ thống bán lẻ, việc xây dựng hệ thống đánh giá năng lực hỗ trợ công tác tuyển dụng cấp quản lý sẽ đạt hiệu quả và khó khăn như thế nào?... Trả lời các câu hỏi trên, các diễn giả đã thông tin một cách trực quan về các thông tin thực tế, hữu ích để giúp cho doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn hiện tại, được doanh nghiệp đánh giá cao và tính thực tiễn trong công tác quản trị.

Các doanh nghiệp tham dự tập huấn được các diễn giả chia sẻ các thông tin kiến thức hữu ích về thực trạng các doanh nghiệp đang đối mặt, tình hình khó khăn tài chính cũng như công tác quản trị nguồn nhân lực hiện nay.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC