Quay lại

Hội nghị Tập huấn “Nâng cao kỹ năng xúc tiến đầu tư và thương mại cho các tỉnh, thành tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023”

Hiện nay, nền kinh tế thế giới đang có nhiều chuyển biến với rất nhiều khó khăn và thách thức cho các tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài nước. Để thích ứng với điều đó, các tổ chức và doanh nghiệp cần nhanh chóng thay đổi tư duy và phương thức hoạt động cũng như ứng dụng các nền tảng công nghệ số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức, doanh nghiệp. Đối với những tổ chức làm công tác xúc tiến thương mại và đầu tư, chuyển đổi số là điều kiện cần để tối ưu hóa quy trình, tăng cường tính minh bạch và khả năng tương tác với doanh nghiệp và nhà đầu tư; giúp hiểu rõ hơn về xu hướng chuyển đổi số là xu thế tất yếu, từ nhận thức đến thay đổi tư duy và hành động, hướng đến nền kinh tế phát triển xanh và bền vững, nắm rõ lộ trình đào tạo chuyển đổi số, ứng dụng các nền tảng số hóa, các giải pháp giúp tăng cường hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư.

Bên cạnh đó, vấn đề ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu là một trong những đề tài đang được quan tâm đặc biệt toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Hiện nay, Chính phủ và xã hội tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt đến các yếu tố bảo vệ môi trường. Tiêu dùng xanh đang dần trở thành một xu thế mới. Nhận thức của người tiêu dùng về tiêu dùng xanh, sản phẩm xanh cũng đã được nâng cao.

Phát biểu tại hội nghị, bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) nhấn mạnh nhiều doanh nghiệp đã và đang nỗ lực đầu tư cho sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm đảm bảo yếu tố “xanh” và “sạch”, xây dựng thương hiệu xanh gắn với phát triển bền vững. Xây dựng thương hiệu xanh là chiến lược kinh doanh hiệu quả và đầy tiềm năng phát triển. Việc xây dựng thương hiệu xanh không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, mà còn giúp cho doanh nghiệp khai thác hợp lý các nguồn năng lượng tái tạo nhằm giảm chi phí sản xuất, tăng hiệu quả kinh doanh, tạo thiện cảm cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần thay đổi mô hình sản xuất kinh doanh phù hợp, từ tìm nguồn cung ứng tiêu chuẩn và bền vững đến xây dựng quy trình sản xuất không ô nhiễm hoặc giảm tác động tiêu cực đến môi trường, phân phối các sản phẩm có “nhãn xanh” thân thiện môi trường đến tay người tiêu dùng.

Chuỗi Hội nghị Tập huấn “Nâng cao kỹ năng xúc tiến đầu tư và thương mại cho các tỉnh, thành tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023”thật sự là cơ hội để các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận được nhiều thông tin bổ ích về xu hướng thu hút đầu tư nước ngoài, xu hướng phát triển kinh doanh, thương hiệu trong lĩnh vực xúc tiến thương mại; đồng thời giải đáp được các khó khăn, vướng mắc, trao đổi kinh nghiệm, học tập giữa các đơn vị qua đó nâng cao hiệu quả trong việc phối hợp quản lý xúc tiến đầu tư, thương mại cũng như nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại, xây dựng và phát triển thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời gian tới.

Nguồn: Phòng Thông tiin ITPC