Quay lại

Gặp gỡ giữa Ủy ban nhân dân Thành phố và Tập đoàn NVIDIA - Hoa Kỳ

Chiều ngày 02/7, UBND TP.HCM chủ trì tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn NVIDIA - Hoa Kỳ. Tham dự buổi tiếp đoàn có ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Ettikan Karuppiah, Giám đốc Công nghệ NVIDIA khu vực châu Á - Thái Bình Dương; ông Vũ Mạnh Cường, Giám đốc NVIDIA Việt Nam khối khách hàng Doanh nghiệp; ông Trần Minh Quân, Kỹ sư Công nghệ cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành. 

Cuộc gặp gỡ nhằm triển khai kế hoạch phát triển, ứng dụng công nghệ AI Cities và xây dựng các tổ chức đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các lĩnh vực công nghệ, giáo dục, y tế và các lĩnh vực khác. Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, dựa theo chiến lược phát triển của Thành phố và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, TP.HCM đang tập trung phát huy các lợi thế để trở thành một trong những trung tâm ứng dụng và phát triển về AI. 

Ông Phan Văn Mãi hy vọng sự hợp tác giữa TP.HCM và NVIDIA vẫn sẽ duy trì trong thời gian tới, trong đó NVIDIA đóng vai trò là người hỗ trợ hướng dẫn và phát triển tầm nhìn cho Thành phố; đồng thời, triển khai các chương trình đào tạo nhân lực về AI. Theo đánh giá, 75% nhân lực ứng dụng công nghệ thông tin và kỹ thuật số tại Việt Nam hiện tập trung tại TP.HCM, trong đó phần đông lực lượng có thể được đào tạo, chuyển đổi để làm việc trong lĩnh vực AI. Nhìn chung, chương trình hợp tác này bao gồm đào tạo lại và đào tạo mới nhân lực hiện có, cũng như xây dựng kế hoạch thực hiện các chiến lược hợp tác để thành lập các trung tâm nghiên cứu, phát triển hạ tầng phù hợp để thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Ông Ettikan Karuppiah Giám đốc Công nghệ NVIDIA khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận định rằng tốc độ phát triển AI trên thế giới đang diễn ra rất nhanh. Hầu hết các quốc gia đều có chiến lược phát triển của riêng mình và trí tuệ nhân tạo đang tạo ra cuộc chuyển đổi mang tính bước ngoặc trên toàn thế giới. Hoạt động theo nguyên tắc phát triển xuyên suốt, NVIDIA cung cấp các công cụ hỗ trợ và nâng cao năng lực trong cho người dân, tổ chức và tập đoàn; song song với việc đề xuất ý kiến cho nhiều trường đại học để phát triển các chương trình đào tạo như Deep Learning Institute (DIL) - Chương trình sáng kiến học tập.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC.