Quay lại

Chương trình Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Myanmar và Việt Nam

Chương trình Kết nối có sự tham gia của ông U Minn Minn – Thứ trưởng Bộ Thương Mại Myanmar, bà Thanda Khin – Giám đốc Tổ chức Xúc tiến Thương mại Myanmar – Bộ Thương mại Myanmar, ông Nguyễn Thành Hưng - Chuyên viên cao cấp,  Đại diện Văn phòng Chính phủ, ông Đào Minh Chánh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) cùng các đại diện từ các tổ chức, hội ngành nghề, đặc biệt là sự tham gia của 19 doanh nghiệp Myanmar và hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp tham gia kết nối thuộc lĩnh vực lương thực, thực phẩm, tập trung vào nhóm sản phẩm từ dừa, cà phê, ngũ cốc…

Myanmar luôn là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam và những sản phẩm thế mạnh của hai bên còn rất nhiều tiềm năng thị trường để khai thác, trong đó, lĩnh vực chế biến lương thực thực phẩm là bộ phận quan trọng trong thương mại song phương giữa hai nước. Sau đại dịch COVID-19, nền kinh tế Myanmar và Việt Nam đang dần phục hồi, cả hai đều có nhu cầu tìm kiếm đối tác và thị trường mới, đây là thời điểm rất tốt để thúc đẩy hợp tác theo hướng hiệu quả hơn.

       Năm 2023 vừa qua, quan hệ thương mại giữa 2 nước có xu hướng giảm nhẹ so với năm 2022. Căn cứ vào tình hình thực tế và những biến động thị trường hiện nay, các hoạt động xúc tiến thương mại sắp tới giữa Việt Nam và Myanmar sẽ đi theo hướng kết nối giữa các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp của Myanmar với các nhà cung cấp của Việt Nam nhằm tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa 2 nước.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC