Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế năm 2021 (22/04/2021)
Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế vùng năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế, dự kiến diễn ra từ ngày 27 – 30/4/2021 tại Khách sạn Indochine Palace, TP Huế

TP.HCM phấn đấu nâng cao chỉ số PCI, cải thiện môi trường đầu tư (22/04/2021)
Sáng 15/4/2021, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các bên liên quan tổ chức công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Đây là lần thứ 16 chỉ số này được công bố. Trong năm 2020, COVID-19 hoành hành, cả nước gặp khó khăn nhưng vẫn có gần 12.300 DN tham gia khảo sát PCI.

Thương hiệu quốc gia: Vị thế mới, giá trị mới trong hội nhập quốc tế (20/04/2021)
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được trong năm qua.

Đưa nông sản Việt ra thế giới: Nỗ lực tìm 'thị trường khó tính' (20/04/2021)
Hoạt động hợp tác quốc tế về sở hữu trí tuệ đạt được hiệu quả bằng việc vải thiều Lục Ngạn được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản, một chứng nhận uy tín tạo thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm.

Bình Dương tận dụng mô hình tiếp thị trực tuyến để thu hút FDI (20/04/2021)
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, từ năm 2020 đến nay, Bình Dương đã đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhờ mô hình "tiếp thị trực tuyến."

Những giải pháp tháo gỡ khó khăn, xóa “điểm nghẽn” cho OCOP (19/04/2021)
Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Nguyễn Minh Tiến - Cục trưởng - Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương để tìm hiểu những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong phát triển sản phẩm OCOP.

Gỡ triệt để "nút thắt" cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển (19/04/2021)
Trước những bất cập trong phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang xây dựng Đề án “Đổi mới toàn diện quản lý nhà nước trong phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam.”

Các công ty Việt Nam được Amazon thúc đẩy để trở thành thương hiệu (16/04/2021)
Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) và Amazon đã ký kết một thỏa thuận, theo đó các doanh nghiệp dệt may Việt Nam sẽ có cơ hội quảng bá thương hiệu của mình trên Amazon Global Selling. Vì các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam được bán trên toàn thế giới mà không có thương hiệu, điều này sẽ tạo cơ hội cho họ giới thiệu sản phẩm trên toàn cầu.

Xuất khẩu gỗ dự kiến đạt kỷ lục mới (16/04/2021)
Xuất khẩu gỗ của Việt Nam đã tăng trong vài năm qua và dự kiến sẽ đạt kỷ lục mới vào năm 2021.

Xuất khẩu sang EU đạt gần 5 tỷ USD nhờ EVFTA (16/04/2021)
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang 27 nước thành viên EU đã tăng vọt sau 8 tháng thực hiện Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), đạt gần 4,8 tỷ USD.

Thương mại qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai tăng 75% (15/04/2021)
Xuất nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai - điểm trung chuyển quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc - đạt gần 950 triệu USD trong quý I năm nay, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị phần xoài Việt Nam trên toàn cầu vẫn còn khiêm tốn (15/04/2021)
Mặc dù ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong thời gian gần đây, thị phần toàn cầu của xoài Việt Nam vẫn ở mức khiêm tốn, khi giá trị xuất khẩu xoài của Việt Nam năm ngoái đạt hơn 180 triệu USD trong tổng giá trị xuất khẩu toàn cầu là 12,3 tỷ USD, theo Cơ quan Phát triển thị trường và Chế biến Nông sản.

Các Hợp tác xã tỉnh Ninh Thuận liên kết với nhiều công ty để tiêu thụ sản phẩm (14/04/2021)
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của tỉnh Ninh Thuận, các hợp tác xã nông nghiệp ở tỉnh Ninh Thuận đã liên kết với nhiều công ty khác nhau để tăng giá trị sản phẩm và đảm bảo đầu ra. Có tới 24 trong số 63 hợp tác xã nông nghiệp của tỉnh đã phát triển liên kết với các công ty để tạo ra chuỗi giá trị cho sản phẩm của họ.

Giá trị xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam trong tháng 3 đạt 380 triệu USD (14/04/2021)
Tổng giá trị xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam đạt khoảng 380 triệu USD trong tháng 3, cho thấy mức tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ tháng 1 đến tháng 3, tổng giá trị xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam đạt 944 triệu USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước. Số liệu được Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công Thương Việt Nam công bố vào tháng 3.

Việt Nam, Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối và logistics (14/04/2021)
“Cuộc họp Đối thoại Chính sách về Ngành Phân phối và Logistics giữa Việt Nam và Hàn Quốc” đã được tổ chức qua cầu truyền hình hôm 9 tháng 4 do Bộ Công Thương và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ( MOTIE) tổ chức

Ngành dệt may trong nước có dấu hiệu tích cực (14/04/2021)
Xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã phục hồi với kim ngạch 7,2 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm, tăng nhẹ 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Bộ Công Thương.

5 thành phố lớn thu ngân sách bằng 51,4% thu ngân sách của cả nước (13/04/2021)
Tổng thu ngân sách 5 thành phố năm 2020 đạt 774.000 tỷ đồng (bằng 51,4% thu ngân sách của cả nước); xuất khẩu đạt 99,6 tỷ USD (bằng 35,4% xuất khẩu của cả nước)...

Nâng sức cạnh tranh, tăng hiện diện của hàng Việt ở thị trường nội địa (13/04/2021)
Nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam, Thủ tướng đã phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông sản vượt khó, mở rộng thị trường (12/04/2021)
Bộ Công Thương tiếp tục triển khai các biện pháp chống gian lận xuất xứ để bảo vệ các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam trước rủi ro của những vụ kiện chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.

Thị trường nông sản tuần qua: Giá lúa gạo tiếp tục giảm (12/04/2021)
Trong tuần qua, giá lúa gạo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục có xu hướng giảm, trong khi đó, càphê có xu hướng tăng nhẹ, còn mặt hàng tiêu giữ ổn định sau thời gian biến động mạnh.