Năm 2024, ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD (18/12/2023)
Bước sang năm 2024, dự báo nền kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, thách thức, song ngành dệt may Việt Nam vẫn quyết tâm đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỷ USD, tăng 9,2% so với 2023…

Quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Nhật Bản đang ở mức rất cao (18/12/2023)
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ việc Việt Nam và Nhật Bản nâng cấp quan hệ “Đối tác Chiến lược Toàn diện” là nền tảng chính trị quan trọng để tiếp tục mở rộng không gian hợp tác trong những lĩnh vực mới mà hai bên có thế mạnh…

Hội chợ Made in Vietnam năm 2023 (15/12/2023)
Nhằm quảng bá, giới thiệu kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước với người tiêu dùng trên lĩnh vực chuyên ngành đồ gỗ, cung ứng hàng hóa xuất khẩu liên quan đến các sản phẩm ngoại thất và phục vụ phong cách sống hiện đại, mới lạ, độc đáo, kết hợp với các chương trình lễ hội mang tính truyền thống đặc sắc của địa phương.

Việt Nam là điểm đến lí tưởng cho đầu tư lĩnh vực F&B (15/12/2023)
Với dân số hơn 100 triệu người, Việt Nam được đánh giá là “mảnh đất màu mỡ” trong đầu tư F&B. Khi đời sống được nâng cao, người Việt đang sẵn sàng chi trả cho những trải nghiệm ăn uống thú vị và chất lượng…

Việt Nam dự kiến vay nợ nước ngoài thêm trên 1,2 tỷ USD trong năm nay (15/12/2023)
Bộ Tài chính cho biết dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ hoàn thành việc đàm phán, ký kết 12 hiệp định, thỏa thuận vay vốn ưu đãi nước ngoài, với tổng trị giá ký kết khoảng 1,255 tỷ USD...

Tăng tốc mở rộng thị phần xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc (15/12/2023)
Với việc dưa hấu vừa được phép xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, đến thời điểm này đã có 14 loại nông sản của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc. Ngành nông nghiệp Việt Nam kỳ vọng sau Chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, giao thương nông sản sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa...

Ngày hội sản phẩm đặc trưng – nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023 (15/12/2023)
Nhằm giúp các đơn vị và doanh nghiệp trong – ngoài tỉnh có cơ hội giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm đặc trưng địa phương và văn hóa ẩm thực; qua đó, góp phần khôi phục sản xuất tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh doanh, phục hồi kinh tế.

Phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam trách nhiệm và bền vững (14/12/2023)
Sáng nay 13/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thảo “Phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam trách nhiệm và bền vững”.

ADB hạ dự báo tăng trưởng năm 2023 của Việt Nam xuống 5,2% (14/12/2023)
Sự phục hồi yếu hơn dự kiến của nhu cầu bên ngoài tiếp tục cản trở tăng trưởng công nghiệp và dịch vụ, làm chậm quá trình phục hồi của việc làm và tiêu dùng trong nước. Do đó, ADB đã hạ dự báo tăng trưởng của Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 6 phương hướng trọng tâm hợp tác Việt - Trung (14/12/2023)
Việc xây dựng “Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc mang ý nghĩa chiến lược” là dấu mốc lịch sử trọng đại, là định hướng quan trọng để đưa quan hệ hai Đảng, hai nước bước vào giai đoạn lịch sử mới.

Việt Nam là điểm sáng trong “bức tranh xám màu” của kinh tế toàn cầu (13/12/2023)
Để hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GDP bình quân 6,5%/năm trong giai đoạn 5 năm 2021-2025 như đã đề ra từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, thì tăng trưởng bình quân 3 năm 2023-2025 phải đạt khoảng 7,3%/năm. Đây là mức rất cao, đòi hỏi sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn…

Báo cáo kết qua lớp bồi dưỡng ngắn hạn về đầu tư công và phát triẻn cơ sở hạ tầng dành cho cán bộ Thành phố tại Vương quốc Anh (từ 21-27/10/2023) (13/12/2023)
Trọng tâm chuyến đi nhằm tham dự các phiên học và trao đổi kinh nghiệm thực tế về đầu tư công và phát triển cơ sở hạ tầng của Chính phủ Anh.

Xuất khẩu da giày sang Anh tăng cao nhờ tận dụng lợi thế của Hiệp định UKVFTA (13/12/2023)
10 tháng năm 2023, trong bối cảnh hầu như các thị trường xuất khẩu da giày đều có sự sụt giảm từ 20 - 30%, nhưng riêng thị trường Anh lại tăng trưởng tới 11% so với cùng kỳ. Điều này đã giúp cho ngành da giày không bị sụt giảm quá sâu trong năm 2023 ...

AI trở thành chủ đề nóng của người Việt trên Google năm 2023 (13/12/2023)
Trong năm nay, sự cạnh tranh của nhiều hãng công nghệ hàng đầu nhằm đưa các ứng dụng AI tiếp cận người dùng cuối đã thu hút sự chú ý lớn và dẫn đến sự phổ biến của những từ khóa tìm kiếm liên quan đến AI trên Google Tìm Kiếm 2023...

Thúc đẩy quan hệ Việt - Trung phát triển vững chắc, ổn định, bền vững lâu dài (13/12/2023)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu và là sự lựa chọn chiến lược; ủng hộ nước Trung Quốc xã hội chủ nghĩa phát triển lớn mạnh.

Công bố Báo cáo kinh tế thường niên ĐBSCL 2023: Nhấn mạnh cơ chế hợp tác địa phương (13/12/2023)
Ngày 12/12/2023, tại Cần Thơ, Liên Đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ Công bố Báo cáo Kinh tế Thường niên ĐBSCL năm 2023 và khai mạc Diễn đàn chính sách phát triển ĐBSCL nhìn từ liên kết vùng và cơ chế hợp tác giữa các địa phương.

Việt Nam – Campuchia nhất trí nâng kim ngạch thương mại song phương lên 20 tỷ USD (12/12/2023)
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Samdech Moha Bovor Thipadei Hun Manet nhất trí hỗ trợ nhau xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế sâu rộng, hiệu quả; đẩy mạnh thương mại song phương, đặc biệt là thương mại biên giới và hợp tác phát triển kinh tế khu vực giáp biên; phấn đấu đạt mốc kim ngạch thương mại song phương 20 tỷ USD trong thời gian tới…

Xem xét sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng trong năm 2024 (12/12/2023)
Theo dự kiến, phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong ba ngày 13-14/12 và 18/12/2023.

Trọng tâm hàng đầu năm 2024 của 3 tập đoàn năng lượng là đảm bảo điện (12/12/2023)
Việc đảm bảo vận hành ổn định và khắc phục nhanh các sự cố nguồn điện thuộc thẩm quyền của EVN, TKV và Petrovietnam; đồng thời là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của 3 doanh nghiệp này trong năm 2024.

Hội chợ Hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn (Quy Nhon outdoor Lifestyle Fair – Q-FAIR) năm 2024 (11/12/2023)
Nhằm quảng bá, giới thiệu kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước với người tiêu dùng trên lĩnh vực chuyên ngành đồ gỗ, cung ứng hàng hóa xuất khẩu liên quan đến các sản phẩm ngoại thất và phục vụ phong cách sống hiện đại, mới lạ, độc đáo, kết hợp với các chương trình lễ hội mang tính truyền thống đặc sắc của địa phương.