Chợ Công nghệ - Thiết bị và Thương mại Tỉnh Đồng Nai năm 2024 (Techmart Đồng Nai 2024) (02/05/2024)
Thực hiện Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 118/QĐ-TTg ngày 25 tháng 01 năm 2021; Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức Chợ Công nghệ - Thiết bị và Thương mại Tỉnh Đồng Nai năm 2024 (Techmart Đồng Nai 2024) tại Tỉnh Đồng Nai.

Doanh nghiệp xuất khẩu đón sóng hồi phục (02/05/2024)
Xuất khẩu hàng hóa hồi phục nhanh và rõ đối với nhóm hàng công nghiệp chế biến - chế tạo, điển hình là điện tử, đồ gỗ, giày dép, trong khi nhóm nông sản tiếp tục duy trì “phong độ”.

Việt Nam ở đâu trên bản đồ của người trẻ “du mục” kỹ thuật số? (02/05/2024)
Nhờ sự phát triển của công nghệ, Việt Nam đang bắt kịp xu hướng làm việc linh hoạt kết hợp du lịch, tạo cơ hội cho nhân viên làm việc từ xa.


Cán cân thanh toán quốc tế: Những chuyển biến mới (02/05/2024)
Cán cân thanh toán quốc tế là tổng hợp cân đối các giao dịch giữa người cư trú ở Việt Nam và người không cư trú ở Việt Nam (tức là cư trú ở nước ngoài) trong một thời kỳ nhất định. Cán cân thanh toán quốc tế có vai trò quan trọng về nhiều mặt đối với nền kinh tế. Thấy gì từ cán cân thanh toán quốc tế của Việt Nam?..

Ngành cá tra hướng đến thị trường xuất khẩu mới (01/05/2024)
Quý đầu tiên của năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt gần 2 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó mặt hàng tôm, cá ngừ ghi nhận mức tăng trưởng khá cao, lần lượt là 15% (đạt 690 triệu USD) và 22% (đạt 220 triệu USD). Riêng mặt hàng cá tra vẫn chưa lấy lại được đà tăng trưởng dương khi giảm 0,05%. Trong tình huống khó hồi phục ở các thị trường chủ lực, ngành hàng cá tra đã nỗ lực mở cửa những thị trường mới như Nam Mỹ, Trung Đông…

Dệt may Việt Nam gia tăng lợi thế cạnh tranh bằng chiếu sáng xanh (01/05/2024)
Chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng xanh, trong đó đổi mới công nghệ chiếu sáng trong nhà máy là một trong những giải pháp nhanh và hiệu quả nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong ngành dệt may Việt Nam...

Xuất siêu năm thứ 8 và kỳ vọng trong năm thứ 9 (01/05/2024)
Một trong những thành tích lớn nhưng đồng thời cũng là vấn đề nổi bật của năm 2023 là xuất siêu hàng hóa. Đây là năm thứ 8 Việt Nam xuất siêu. Kỳ vọng gì ở năm thứ 9 - năm 2024 này...

Xuất khẩu sâu rộng càng phải tuân thủ chặt chẽ luật chơi quốc tế (29/04/2024)
Các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam luôn đứng trước nguy cơ phải đối diện với các vụ kiện phòng vệ thương mại, do đó phải đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm và dịch bệnh.

Ổn định kinh tế vĩ mô và những vấn đề cần đánh giá kỹ hơn (29/04/2024)
Tổng cầu yếu, giá vàng nhảy múa, giấc mơ có nhà ở của người lao động ngày càng xa vời… là những vấn đề, theo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, cần được đánh giá kỹ hơn trong quá trình ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô của năm 2024.

Xuất khẩu gạo vẫn tiềm ẩn nhiều thách thức (29/04/2024)
Thị trường xuất khẩu gạo vẫn có dấu hiệu chưa bền vững, phụ thuộc vào một số thị trường truyền thống trọng điểm như Philippines, Trung Quốc và Indonesia...guô

Ngành sắn đặt mục tiêu xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030 (26/04/2024)
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phê duyệt Đề án “Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, trong đó đưa ra mục tiêu đến năm 2030, sản lượng sắn vượt 12 triệu tấn, xuất khẩu đạt 2 tỷ USD…

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng nhanh nhưng không bền vững (26/04/2024)
Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục gih nhận sự phát triển mạnh mẽ với ước tính tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này năm 2023 tăng trên 25% so với năm trước và đạt 25 tỷ USD. Trong đó, quy mô bán lẻ hàng hoá trực tuyến đạt 17,3 tỷ USD...Tuy nhiên, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô là tính không bền vững...

Hàng hóa chuyển qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế GTGT? (26/04/2024)
Với sự bùng nổ của thương mại điện tử xuyên biên giới, lượng giao dịch hàng hóa có giá trị nhỏ xuyên biên giới đã tăng gấp nhiều lần trong thời gian qua.

Kinh tế thế giới quý 1 năm 2024: Rủi ro, bất định và gợi mở cho Việt Nam (25/04/2024)
Quý 1/2024 đã chứng kiến nhiều rủi ro, bất định trên nhiều phương diện khác nhau: địa chính trị, kinh tế, công nghệ, biến đổi khí hậu. Đây không phải là những rủi ro, bất định hoàn toàn mới nhưng cấp độ, phạm vi ảnh hưởng của những rủi ro này đã tăng lên và trầm trọng hơn trong những tháng đầu năm. Bối cảnh này đã có những ảnh hưởng lớn đến các diễn biến của nền kinh tế thế giới trong quý 1 và dự báo cho cả năm 2024...

Xuất khẩu nông sản sang Hàn Quốc cần tuân thủ quy định an toàn vệ sinh thực phẩm (25/04/2024)
Thời gian vừa qua các sản phẩm nông sản xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc liên tục vi phạm các quy định nhập khẩu của nước sở tại, do đó Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp cần nghiêm chỉnh tuân thủ các quy định của Hàn Quốc…

Nước nào áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại nhiều nhất với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam? (24/04/2024)
Tính đến hết tháng 12/2023, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam là đối tượng của 242 vụ việc điều tra liên quan đến phòng vệ thương mại. Riêng trong năm 2023 đã phát sinh 15 vụ việc mới do nước ngoài khởi xướng...

World Bank: Việt Nam cần ưu tiên ổn định khu vực tài chính (24/04/2024)
Tại họp báo cập nhật triển vọng kinh tế Việt Nam sáng 23/4, chuyên gia World Bank dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2024 của Việt Nam ở mức 5,5%, nhấn mạnh chính sách tiền tệ đã cạn dư địa và cần phải ưu tiên ổn định khu vực tài chính...

90% thương hiệu có doanh thu lớn nhất trên sàn thương mại điện tử Việt Nam là của nước ngoài (24/04/2024)
Những ngành hàng có doanh số cao trên sàn thương mại điện tử vắng bóng thương hiệu nội địa. Top 10 thương hiệu có doanh số cao nhất chiếm 7,27% tổng doanh số toàn thị trường, chủ yếu đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Hội chợ Thương mại Đồng Nai 2024 (23/04/2024)
Thực hiện chương trình Xúc tiến Thương mại tỉnh Đồng Nai năm 2024 đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt tại Quyết định số 308/QĐ-UBND ngày 02/2/2024. Nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại và tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Đây là cơ hội để các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp quảng bá tiềm năng, lợi thế thương hiệu, sản phẩm, tìm kiếm đối tác liên doanh, liên kết, phát triển, mở rộng thị trường… đồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế, dịch vụ sau thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch Covid-19