Quay lại

Hội nghị “ESG: Ứng dụng từ tiêu chuẩn quốc tế tới triển khai thực tiễn tại Việt Nam”

Hiệp Hội Doanh Nghiệp Vương Quốc Bỉ-Luxembourg Tại Việt Nam (BeLuxCham), Đại sứ quán Vương Quốc Bỉ tại Việt Nam và Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C tự hào thông báo về hội nghị sắp tới, ESG: EVOLVING TO THE NEXT LEVEL (ESG: Ứng dụng từ tiêu chuẩn quốc tế tới triển khai thực tiễn tại Việt Nam), sẽ diễn ra từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12 năm 2023 tại Khách sạn Pullman Saigon Centre ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Trong hai ngày này, Hội nghị sẽ tập trung vào các ứng dụng kinh doanh tốt nhất về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), đặc biệt liên quan đến việc thực hiện Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) và cam kết của Việt Nam về lượng phát thải carbon bằng 0 vào năm 2050. Hội nghị cũng sẽ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Vương Quốc Bỉ và Vương Quốc Luxembourg, cũng như kỷ niệm 20 năm thành lập BeLuxCham tại Việt Nam.

Các hoạt động ESG ngày càng trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam, phần lớn nằm ở sự nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng các chính sách, cơ chế cũng như hỗ trợ thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước có động lực và cơ sở rõ ràng hơn khi nỗ lực đạt được các cam kết liên quan đến mục tiêu ESG trong phát triển bền vững nhằm giải quyết những thách thức về xã hội và môi trường của đất nước và cả tính minh bạch trong sản xuất, kinh doanh.

Áp dụng những quy chuẩn của ESG vào sản xuất có thể giúp công ty tăng lợi thế cạnh tranh, giảm chi phí, hấp dẫn hơn đối với người cho vay và nhà đầu tư, tạo triển vọng chuỗi cung ứng – đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu đến các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản..., thu hút và giữ chân nhân tài.

Tuy nhiên, việc ứng dụng ESG vẫn còn một số thách thức. Hiện nay, 95% các công ty đăng ký kinh doanh tại Việt Nam là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm gần 50% lực lượng lao động. Nghiên cứu gần đây của PwC, một trong những tập đoàn chuyên cung cấp các dịch vụ kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới, cho thấy, tính đến thời điểm hiện tại, 61% doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn chưa cam kết ESG và theo quy định của Việt Nam, chỉ có các công ty đại chúng và niêm yết của Việt Nam mới phải công bố báo cáo ESG trong báo cáo thường niên.

Hội nghị “ESG: Evolving to the Next Level” (ESG: ứng dụng từ tiêu chuẩn quốc tế tới triển khai thực tiễn tại Việt Nam) bao gồm một phiên họp toàn thể, 12 phiên họp riêng biệt và buổi dạ tiệc bế mạc. Phiên họp toàn thể sẽ có nội dung đối thoại cấp cao giữa các đại biểu nổi bật bao gồm đại diện chính phủ Bỉ, Luxembourg và Việt Nam cũng như các nhà lãnh đạo chủ chốt và các bên liên quan của khu vực tư nhân. Các chủ đề của phiên thảo luận bao gồm nông nghiệp bền vững, giảm phát thải carbon, tính đa dạng và hòa nhập tại nơi làm việc, sản xuất thông minh và quản lý chuỗi cung ứng minh bạch.

Tại Hội nghị ESG, chúng tôi sẽ quy tụ các chuyên gia đầu ngành và các bên liên quan để chia sẻ kiến thức và hiểu biết sâu sắc về ESG. Trọng tâm chính của chúng tôi sẽ là truyền đạt và nâng cao hiểu biết về ESG, giới thiệu cách các công ty thành công trong áp dụng các nguyên tắc ESG vào hoạt động của mình.

Hãy tham gia cùng chúng tôi trong sự kiện này, bằng cách cùng nhau học hỏi và chia sẻ những ý tưởng, kinh nghiệm với những chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới, chúng ta có thể cùng nhau thúc đẩy văn hóa phát triển bền vững và thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam.

Hãy tham gia Hội nghị “ESG: Ứng dụng từ tiêu chuẩn quốc tế tới triển khai thực tiễn tại Việt Nam”!

Ngày: 30 tháng 11 và 01 tháng 12 năm 2023

Địa điểm: Khách sạn Pullman Saigon Centre, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hãy đăng ký tham dự ngay bây giờ và trở thành một phần của sự kiện bổ ích và nhiều tiềm năng này. Hãy truy cập trang web của chúng tôi https://beluxcham.com/ để biết thêm thông tin và đăng ký tham dự.

Thông tin liên hệ và hỗ trợ:

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC)

Địa chỉ: 51 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Anh Hoàng Quí Sơn, phòng Xúc tiến Đầu tư, điện thoại: 0977282930, email: sonhq@itpc.gov.vn