Quay lại

Doanh nghiệp EU, Mỹ, Trung Quốc đến Việt Nam dự triển lãm xây dựng, công nghiệp mỏ

Sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch, một lượng lớn doanh nghiệp EU, Mỹ, Nhật Bản, Australia đặc biệt là Trung Quốc đã đăng ký trở lại Việt Nam dự Triển lãm chuyên ngành xây dựng, công nghiệp mỏ, giao thông, theo dự kiến diễn ra sau 2 tháng nữa.

Số doanh nghiệp quay trở lại đã lên tới hàng trăm doanh nghiệp, vượt  kỳ vọng của Ban tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành về máy móc, thiết bị xây dựng, công nghệ khai thác mỏ, phương tiện vận tải, vật liệu xây dựng (Contech Việt Nam 2023).

Contech Vietnam 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 21-24/4/2023 tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (N.E.C.C.), Hà Nội với 4 hạng mục trưng bày: Xây dựng công trình; Vật liệu xây dựng; Công nghệ mỏ; Giao thông vận tải.

Dù tháng 4 mới diễn ra, nhưng đến nay, Ban tổ chức đã nhận được danh sách dài các doanh nghiệp tham dự đến từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc…

Contech Việt Nam 2023 đã trở lại với diện mạo được làm mới, mục tiêu lớn nhất là mang tới thị trường Việt Nam các loai máy móc, thiết bị mới nhất trong các ngành công nghiệp, xây dựng, giao thông và khai thác mỏ để chinh phục khách hàng, bà Lê Thị Lan Anh, Giám đốc Công ty CP Quảng cáo và hội chợ quốc tế Hà Nội (HADIFA), đơn vị tổ chức cho biết.

Đây không chỉ là nơi để các nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, còn tạo sân chơi cho các nhà đầu tư, người làm nghề được tiếp cận, cập nhật các xu hướng mới, công nghệ, sản phẩm mới.

Contech Việt Nam 2023 được tổ chức tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm Conbuild, Contech trước đây. 3 mùa triển lãm trước diễn ra vào các năm 2017, 2018 và 2019 đã thu hút được lượng lớn khách hàng cũng như giá trị hợp đồng giao dịch mua bán, cung cấp thiết bị.

Ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam cho hay: "Máy móc, công nghệ trong lĩnh vực xây dựng có sự thay đổi lớn sau mỗi năm và các dòng sản phẩm, công nghệ tiêu biểu sẽ được giới thiệu đến thị trường Việt Nam thông qua các kỳ triển lãm, từ đây, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để tiếp cận các giải pháp hỗ trợ nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí, sử dụng hiệu quả vật liệu...theo xu hướng giảm ô nhiễm, hướng tới các dự án xanh, công trình xanh".

Theo đó, sản phẩm của hãng Case (Mỹ) chuyên về thiết bị công trình sẽ hiện diện tại Contech Việt Nam 2023 thông qua đại lý ủy quyền chính thức là Công ty CP Thiết bị Tín Quang, cùng các sản phẩm phụ tùng, máy đào, máy xúc, xe lu của Komatsu, Caterpilar, Volvo, Sumitomo, Hamm, Bomag, Sakal...

Công ty Longyan Wantong Machinery của Trung Quốc mang đến triển lãm các sản phẩm xe xúc dùng trong ngành khai thác mỏ; công nghệ xử lý chất thải, chống ô nhiễm môi trường trong hoạt động khai thác.

Các giải pháp công nghệ trong việc chống gỉ sét và sản xuất các bánh xe, con lăn chịu tải trọng lớn với độ bền cao, lớp đệm lót chống ồn, bánh xe dẫn hướng thang máy ổn định sẽ được Công ty Yoochang Hi-tech Co.,Ltd của Hàn Quốc mang tới giới thiệu tại Triển lãm...

Nguồn: Báo Đầu tư