Quay lại

“Giải pháp nào để doanh nghiệp kinh doanh không gián đoạn?”

Ngày 11.11.2021, Hội Tin học TP.HCM (HCA) phối hợp với Vụ Công nghệ Thông tin (Bộ TT&TT), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cùng các đối tác và doanh nghiệp CNTT tổ chức Hội thảo trực tuyến với chuyên đề: “Giải pháp nào để doanh nghiệp kinh doanh không gián đoạn?”. Hội thảo nhằm chia sẻ khó khăn, vướng mắc, đồng thời gợi mở các sáng kiến, giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19. Chương trình thu hút gần 150 doanh nghiệp tham dự.

Hội thảo có sự tham dự của ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM (đại diện BTC) cùng các diễn giả, chuyên gia, khách mời: bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Viện trưởng Viện Phát triển DN, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); ông Bùi Cao Học, Giám đốc - Công ty TNHH phần mềm quản lý khách hàng Việt Nam (OnlineCRM); ông Lê Duy Khang, Tư vấn Chuyển đổi số - Tập đoàn Zoho; ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin (Vụ CNTT), Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Lưu Long, Chuyên gia đào tạo & tư vấn chuyển đổi số; ông Nguyễn Văn Học, Phó Tổng Giám đốc, Công ty TNHH P.A Việt Nam.

Các nội dung ứng dụng công nghệ, triển khai cách làm mới; phương thức tiếp cận mới giúp doanh nghiệp (DN) linh hoạt đưa ra các phân tích, dự báo chính xác dựa trên dữ liệu thực từ đó đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn trên các khía cạnh quản trị, tài chính, bán hàng đến nhân sự... hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh Covid-19.

Tham gia báo cáo tại hội thảo, ông Bùi Cao Học, CEO & Founder của OnlineCRM chia sẻ kinh nghiệm nâng cao hiệu quả bán hàng đa kênh với hệ thống Omni Channel CRM: “Ngày nay khách hàng có thể hiện diện và mua hàng ở nhiều kênh khác nhau, nhưng doanh nghiệp của bạn đã có thể bán hàng đa kênh để đáp ứng nhu cầu này hay chưa? Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa thể bán hàng đa kênh hoặc các kênh bán hàng còn rời rạc thì “Omni Channel CRM” chính là giải pháp mà bạn cần phải hướng đến”.

Theo ông Lê Duy Khang, tư vấn chuyển đổi số của Tập đoàn Zoho, trải nghiệm khách hàng đang dần thay thế giá cả và chính bản thân sản phẩm để trở thành yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua hàng. Tuy nhiên, để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo và bồi đắp nơi họ tình yêu đối với thương hiệu, doanh nghiệp cần rất nhiều nỗ lực trong đảm bảo sự chuẩn xác, đồng bộ giữa tất cả các bộ phận kinh doanh.

Với gói giải pháp tối ưu hoạt động kinh doanh - AMIS CRM, ông Huỳnh Văn Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp Vừa - Văn phòng đại diện MISA tại TP.HCM chia sẻ tại hội thảo: AMIS CRM giúp lưu trữ thông tin khách hàng tập trung, xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp, liên thông dữ liệu với phần mềm kế toán giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn, tối ưu hoạt động kinh doanh và bứt phá doanh thu.

Đại diện Hội Tin học TP. HCM (HCA), ông Vũ Anh Tuấn cho biết CĐS là một quá trình lâu dài, liên tục và thường xuyên phải cập nhật. HCA trong thời gian qua đã có nhiều cách thức hoạt động để hỗ trợ DN CĐS.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn đánh giá cao một số giải pháp công nghệ được trình bày tại Hội thảo như giải pháp nâng cao hiệu quả bán hàng đa kênh của Công ty TNHH phần mềm quản lý khách hàng Việt Nam (OnlineCRM); giải pháp trải nghiệm khách hàng với Zoho CRM Plus của Zoho; giải pháp AMIS CRM để doanh nghiệp chuyển đổi số (CĐS) các hoạt động SXKD. Thứ trưởng cũng cho biết Bộ có kế hoạch đầu tư cho các nền tảng dùng chung quốc gia và giao Vụ CNTT là nơi kết nối cho các DN ICT và DN có nhu cầu CĐS về các nền tảng số. Thứ trưởng đề nghị các DN công nghiệp và ứng dụng phải thay đổi tư duy để thích ứng với tình hình mới.