Quay lại

Tư vấn giải pháp công nghệ truyền thông cho doanh nghiệp

Sau thành công và tạo được mối quan tâm lớn từ doanh nghiệp qua hai chuyên đề trong chuỗi sự kiện “HCA Webinar: Chuyển đổi để bứt phá - Tích hợp để dẫn đầu”, ngày 23/9/2021, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành Phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) tiếp tục tổ chức Chuyên đề 3 “Công nghệ truyền thông trong doanh nghiệp”. Sự kiện nhằm giúp các doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận, ứng dụng công nghệ vào các hoạt động truyền thông quảng cáo, phân phối bán hàng online hiệu quả và cung cấp các giải pháp truyền thông trên nền tảng công nghệ số giúp tiếp cận khách hàng trên đa dạng kênh thông tin, tăng mức độ tương tác, nhận diện thương hiệu, thúc đẩy mua hàng và tăng doanh số bán hàng online, tối ưu hóa thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Chương trình có sự tham gia của hơn 200 đơn vị là các cộng đồng doanh nghiệp; các thương hiệu, doanh nghiệp, hộ kinh doanh thương mại, dịch vụ; các doanh nghiệp thương mại điện tử, doanh nghiệp CNTT, doanh nghiệp cung cấp giải pháp, dịch vụ số TP.HCM và một số tỉnh thành; đại diện các hiệp hội, hội ngành nghề, các tổ chức xúc tiến cùng các cơ quan báo chí truyền thông. Chương trình được livestream trực tiếp trên fanpage ITPC thu hút 300 lượt xem và 206 lượt tiếp cận.

Hội thảo nhận được sự trao đổi, chia sẻ và trình bày chi tiết, cụ thể từ các diễn giả: ông Vũ Anh Tuấn - Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM (HCA); ông Phạm Minh Toàn - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty Time Universal Communications; ông Phạm Quang Vinh - Giám đốc sản phẩm Cyberbot Trung tâm không gian mạng Viettel và ông Lưu Long - Chuyên gia phong thủy kinh tế, chuyên gia đào tạo, tư vấn chuyển đổi số và ông Trần Duy Hào - CEO Công ty Cổ phần Giải pháp chuyên gia Star Global...

Các diễn giả đã trình bày 4 nhóm giải pháp: social commerce - xu hướng bán hàng qua mạng xã hội cho SMEs thời 4.0; ứng dụng cyberbot trong hoạt động marketing doanh nghiệp; tối ưu lựa chọn thuê ngoài hay inhouse khi triển khai social commerce và website tương tác 3D/360 - giải pháp tham quan từ xa và bán hàng online bằng công nghệ thực tế ảo VR/AR. Các giải pháp này giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận và ứng dụng công nghệ vào các hoạt động truyền thông quảng cáo, phân phối bán hàng online hiệu quả, tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh thông tin, tăng mức độ tương tác và nhận diện thương hiệu, thúc đẩy mua hàng và tăng doanh số bán hàng online, tối ưu hóa thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Ông Lưu Long - Chuyên gia phong thủy kinh tế và đào tạo & tư vấn chuyển đổi số, cùng các diễn giả cũng đã hỗ trợ, đưa ví vụ, giải đáp tất cả các thắc mắc, ý kiến về các nội dung cụ thể mà doanh nghiệp tham dự quan tâm như: tối ưu hóa triển khai social commerce đối với doanh nghiệp SMEs; ứng dụng cyberbot/callbot trong marketing doanh nghiệp; phân tích chi tiết kỹ thuật sử dụng công nghê AI chatbot/callbot hỗ trợ marketing doanh nghiệp; chi phí cho giải pháp công nghệ thực tế ảo VR/AR, website tương tác 3D/360; nên triển khai social commerce inhouse hay outsourcing?

Ông Vũ Anh Tuấn - Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM (HCA) cũng chia sẻ kế hoạch về việc Hội sẽ thực hiện cổng trung gian kết nối giữa doanh nghiệp và các nhà cung cấp các giải pháp công nghệ giúp nâng cao hiệu quả bán hàng online. Hội thảo cũng giới thiệu về các chuyên đề tiếp theo nhằm hỗ trợ thêm nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp trong thời đại 4.0.