Sáu trong số những lời khuyên tốt nhất để kinh doanh trong mùa covid-19
Trong khi thế giới rơi vào tình trạng bế tắc, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tập trung vào việc quay trở lại kinh doanh nhanh chóng một khi các biện pháp giãn cách xã hội do Covid-19 được nới lỏng.
Nhưng bạn hãy làm việc này một cách chừng mực. Các công ty và giám đốc điều hành có tư duy tiến bộ nhất sẽ lấy khoảng thời gian này để làm tất cả để duy trì sức sống cho các công ty mới thành lập cũng như các doanh nghiệp đã thành lập.
Tại DropJaw Ventures, một công ty tư vấn kinh doanh chuyên nghiệp, chúng tôi đề xuất nhiều điểm mà bạn và nhóm cấp cao của bạn nên thảo luận trên phần mềm Teams, Zoom hoặc nền tảng hội nghị trực tuyến mà bạn lựa chọn.
1. Dành thời gian trong thời gian giãn cách xã hội để phát triển tư duy của bạn về doanh nghiệp và các ý tưởng khởi nghiệp của bạn. Đi sâu vào các mô hình thương mại trong ngành nghề mục tiêu của bạn vì đây là thời điểm tốt để xây dựng một công ty có doanh thu ổn định và định kỳ.
2. Suy nghĩ lại những gì khách hàng của bạn muốn, hoặc xác nhận nhu cầu - hoặc triển vọng trước mắt của điều đó. Hãy bắt đầu xây dựng mối quan hệ tốt hơn và thân thiết hơn với khách hàng ngay bây giờ để đảm bảo rằng bạn có đủ khả năng để hỗ trợ họ lâu dài trong tương lai.
3. Giảm thiểu số vốn bỏ ra cho đến khi bạn chắc chắn rằng mình có thể cân đối cho các khoản đầu tư. Hãy xem xét chi tiết lãi và lỗ của bạn và đặt câu hỏi cho tất cả các hạng mục đầu tư. Bây giờ là thời điểm lý tưởng để đánh giá lại cơ sở chi phí của bạn.
4. Tìm cách xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với các nhà cung cấp và nhà tài trợ của bạn, nêu bật các bước bạn đã thực hiện để đưa ra các chiến lược tồn tại và phát triển công ty. Nếu họ hiểu và tin tưởng vào những gì bạn đang cố gắng đạt được, thì khi bạn cần sự hỗ trợ của họ, họ sẽ hiểu rõ hơn những gì họ có thể làm cho bạn.
5. Quan tâm đến nhân viên của bạn. Họ quan tâm và lo lắng về công việc và thu nhập, cũng như khả năng chăm sóc và giữ gìn bình yên cho gia đình. Nếu cần, hãy thông báo cho họ về kế hoạch của bạn về công ty và cố gắng duy trì sự tích cực nhưng vẫn thực tế.
6. Cuối cùng, giữ cho các cổ đông và hội đồng quản trị của bạn gần gũi, dựa vào các lời khuyên, hướng dẫn và hỗ trợ của họ. Suy cho cùng, thì họ ở đây để làm việc đó.