Năm lời khuyên để duy trì sự phát triển: tiếp thị doanh nghiệp của bạn giữa mùa covid-19
Nếu bạn giống như nhiều chủ doanh nghiệp ngoài kia, đại dịch coronavirus đã làm rung chuyển toàn bộ thế giới của bạn. Dựa trên nghiên cứu của SHRM, 62% doanh nghiệp nhỏ nói rằng họ đã bị sụt giảm doanh thu kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu. Để đối phó với sự thay đổi trong dòng tiền, bạn có thể thấy rằng mình cần phải thay đổi các quy trình trong giai đoạn này, chẳng hạn như các chiến lược tiếp thị của bạn.
Đại dịch Covid-19 đã thay đổi cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp. Và, với sự thay đổi lớn này và một “bình thường mới” sẽ tạo ra một hướng đi mới để tiếp thị cho khách hàng.
Để xoay chuyển hoạt động tiếp thị của bạn giữa đại dịch coronavirus và giúp duy trì hoạt động kinh doanh của bạn phát triển, hãy tham khảo 5 mẹo tiếp thị trong giai đoạn Covid-19 sau đây:
1. Đảm bảo với khách hàng của bạn
Khách hàng của bạn là người hâm mộ số 1 của doanh nghiệp bạn. Nếu không có họ, bạn sẽ không thể trở thành doanh nghiệp thành công như ngày hôm nay. Trong thời điểm có quá nhiều sự không chắc chắn, bạn cần phải trấn an khách hàng rằng bạn luôn ở đây vì họ và doanh nghiệp của bạn sẽ chuyển đến bất kỳ đâu cả.
Vậy làm thế nào để bạn có thể trấn an khách hàng dựa vào các chiến thuật tiếp thị? Để thông báo cho khách hàng của bạn về cách doanh nghiệp của bạn đang phản ứng với coronavirus và cho họ biết bạn luôn sẵn sàng trợ giúp họ khi họ cần bạn, bạn có thể:
- Gửi thông tin cập nhật qua email.
- Cập nhật thông tin thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Thêm thông tin trong tài khoản khách hàng (ví dụ: trên trang tổng quan của khách hàng).
Đảm bảo với khách hàng của bạn rằng mọi thứ sẽ ổn là điều bắt buộc trong thời kỳ đại dịch này. Hãy tin tôi khi tôi nói điều này: khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao các thông tin cập nhật và sự nhanh nhạy của bạn trong tình huống này.
Khi trấn an khách hàng của bạn, hãy giữ một giọng điệu bình tĩnh với thông điệp tích cực và ngôn ngữ phù hợp. Và, hãy nhớ rằng luôn để lại các thông tin liên hệ để họ có thể liên lạc với bạn nếu họ có bất kỳ câu hỏi nào.
2. Hãy sáng tạo
Thời đại coronavirus không phải là lúc để quay lại các chiến lược tiếp thị cũ. Mà đây là thời điểm để bạn chấp nhận rủi ro và sáng tạo các chiến thuật tiếp thị hợp với doanh nghiệp bạn.
Khi nói đến việc tiếp thị doanh nghiệp trong thời kỳ coronavirus, bạn càng sáng tạo thì càng hiệu quả hơn. Một chiến lược tiếp thị độc đáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Chưa kể, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị của bạn có thể giúp thu hút khách hàng mới và duy trì hoạt động kinh doanh bùng nổ trong thời kỳ coronavirus.
Vì vậy, bạn có thể tự hỏi mình, làm thế nào để tôi có thể nâng tầm hoạt động tiếp thị của mình trong khi đối phó với coronavirus? Đối với những người mới bắt đầu, bạn có thể quảng cáo các dịch vụ độc đáo, chẳng hạn như bộ dụng cụ tự làm và các gói chăm sóc khách hàng, để thu hút khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn. Bạn cũng có thể cung cấp các tùy chọn trực tuyến cho khách hàng: như các lớp học, cuộc họp và gian hàng trưng bày trực tuyến.
Dù bạn quyết định chọn con đường sáng tạo nào, hãy vui vẻ với nó. Hãy tổ chức một buổi họp sáng tạo để suy nghĩ về những gì bạn có thể làm để thu hút khách hàng và khiến họ muốn chi tiêu số tiền kiếm được trong những thời gian khó khăn này.
3. Hãy triển khai mọi hoạt động trên mạng xã hội
Ngay cả trước khi coronavirus bắt đầu, mạng xã hội vẫn luôn là vua. Tính đến năm 2019, 79% người Mỹ đều đã có hồ sơ hoạt động trên mạng xã hội. Và, con số đó tiếp tục tăng lên khi ngày càng có nhiều người tham gia mạng xã hội trong đại dịch.
Để tiếp thị công ty của bạn trong thời coronavirus, hãy định hướng và đưa các chiến lược hoạt động trên mạng xã hội. Sự thật là, thời đại coronavirus này là thời điểm quan trọng để quảng bá dịch vụ kinh doanh của bạn lên trực tuyến. Để tiếp thị doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội, hãy năng động và sẵn sàng. Bạn có thể:
- Bắt đầu hoặc tham gia các cuộc trò chuyện.
- Sử dụng các bài đăng được tài trợ hoặc quảng cáo trả tiền.
- Đăng bài thường xuyên hơn.
- Có một cuộc thi trực tuyến (ví dụ: chia sẻ để có cơ hội giành được X).
- Giữ cho khách hàng của bạn cập nhật thông tin cập nhật về cửa hàng.
- Quảng cáo các dịch vụ đặc biệt hoặc những chương trình khuyến mãi giới hạn thời gian.
Phương tiện truyền thông mạng xã hội là một cách tuyệt vời để bạn tạo nên tiếng vang về doanh nghiệp của mình. Chưa kể, đây là một lựa chọn tương đối tiết kiệm chi phí để quảng bá doanh nghiệp của bạn và quảng bá trực tuyến các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn còn đang chờ đợi điều gì nữa?
4. Xây dựng các mối quan hệ trực tuyến
Xây dựng các mối quan hệ là một trong những điều có thể nói dễ hơn làm, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng xây dựng chúng trực tuyến thay vì nhưng cuộc gặp gỡ trực tiếp. Nhưng nếu bạn muốn tiếp thị doanh nghiệp của mình trong bối cảnh của coronavirus, bạn phải nắm lấy việc xây dựng và củng cố mối quan hệ với khách hàng trực tuyến.
Để củng cố mối quan hệ với khách hàng, hãy đặt mình vào vị trí của họ. Bạn muốn thấy và nghe điều gì từ một doanh nghiệp? Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu nhìn thấy một trong những hoạt động truyền thông tiếp thị của doanh nghiệp mình?
Tiếp tục giao tiếp cởi mở, trung thực và ân cần. Nếu bạn hiện không duy trì việc giao tiếp trao đổi thường xuyên với khách hàng của mình, bây giờ là lúc bắt đầu (hãy nghĩ đến các chiến dịch tiếp thị qua email).
Khi giao tiếp và kết nối với khách hàng trong thời kỳ coronavirus, hãy đồng cảm, chân thành và chu đáo. Bạn càng kết nối với khách hàng và cảm nhận được họ là ai, bạn càng có thể tiếp thị họ tốt hơn trong tương lai.
5. Cải thiện sự hiện diện trực tuyến của bạn
Với tình hình coronavirus đang hoạt động mạnh mẽ và ngày càng có nhiều người tham gia vào nhóm trực tuyến, không có thời gian nào tốt hơn để gia tăng sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp bạn. Sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ có thể sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu và tạo được uy tín để thu hút khách hàng mới. Ngoài ra, nó còn giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn để họ có thể tìm hiểu thêm thông tin về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp.
Theo một nguồn tin thì lượt truy cập internet đã tăng từ 50% đến 70% do virus coronavirus. Với rất nhiều người dành thời gian rảnh rỗi để tham gia các hoạt động trực tuyến, tại sao bạn lại không tận dụng nó? Để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bạn, bạn có thể:
- Tối ưu hóa trang web doanh nghiệp của bạn trên thiết bị di động.
- Tạo ra các nội dung có giá trị.
- Thực hiện một số nghiên cứu về SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
- Gắn các từ khóa vào trang web của bạn.
- Tham gia vào các cộng đồng và diễn đàn trực tuyến.
- Cải thiện trải nghiệm người dùng.
Một lần nữa, không có thời gian nào tốt hơn bây giờ để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn. Và hãy nhớ rằng, ngay cả khi bạn đã có sự hiện diện trực tuyến trong top đầu, thì vẫn luôn luôn có những điểm cần cải thiện. Vì vậy, hãy mang lại cho doanh nghiệp của bạn sự thúc đẩy trực tuyến mà nó xứng đáng có được!