Mười nguyên tắc cơ bản của tiếp thị xuất khẩu
Xuất khẩu quan trọng cho sự thịnh vượng trong tương lai của Vương quốc Anh. Mục tiêu của Thủ tướng là phải có thêm 100.000 công ty xuất khẩu, tăng gấp đôi kim ngạch xuất khẩu lên 1 triệu bảng Anh vào năm 2020… là dấu hiệu rõ ràng về tầm quan trọng của chính phủ đối với các doanh nghiệp Anh giao dịch ở nước ngoài. Nhưng trước khi bước lên sân khấu quốc tế, bạn cần cân nhắc những yếu tố nào khi tiếp thị một công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ mình ở nước ngoài.
Kế hoạch tiếp thị xuất khẩu.
Trước khi bạn bắt đầu bất cứ điều gì cần có một kế hoạch bằng văn bản in. Điều này sẽ ghi lại những gì bạn dự định tiếp thị, cách thức, thời điểm, ngân sách và các sự kiện quan trọng. Đây phải là một tài liệu vừa tham khảo vừa làm việc, cho phép bạn theo dõi, kiểm soát, chỉnh sửa tất cả các kế hoạch tiếp thị của bạn.
Nghiên cứu, nghiên cứu, nghiên cứu.
Trước khi đi sâu vào bất kỳ thị trường nào, hãy làm nghiên cứu thị trường thật kỹ. Điều quan trọng là bạn hiểu được đất nước, con người, thói quen của họ, ngành hàng của bạn và từ những thách thức tiềm năng đó cơ hội sinh lời sẽ đến từ đâu?
Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
Nếu bạn dự định bán sang một quốc gia khác, hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm bắt được các đối thủ cạnh tranh. Hiểu được điều này rồi tiến hành phân tích SWOT, bạn sẽ để tìm ra sự khác biệt trong làm ăn nơi đất khách quê người.
Văn hóa bản địa
Tầm quan trọng của sự khác biệt văn hóa cần phải được đề cao. Vì văn hóa tác động đến thói quen mua sắm của người dân, phản ứng của họ đối với các thông điệp tiếp thị khác nhau, cách sản phẩm / dịch vụ của bạn có thể được sử dụng và ngay cách họ nhận biết logo của bạn.
Nói cùng ngôn ngữ
Hệ thống thông tin tiếp thị và tin nhắn sẽ là phần quan trọng trong nỗ lực marketing của bạn. Cho dù đó là email, tài liệu quảng cáo, tin nhắn truyền thông xã hội hay văn bản trình bày, hãy kiểm tra lại văn phong dịch. Nói cùng ngôn ngữ địa phương, bạn có cơ may thuyết phục khách hàng rất cao.
Kênh tiếp thị
Kênh tiếp thị ở nước ngoài khác nhau giữa các quốc gia. Công cụ tìm kiếm ở một quốc gia có thể chiếm ưu thế nhưng trong những quảng cáo khác trên báo địa phương có thể nhận được kết quả tốt nhất. Nhìn vào các kênh tiếp thị mà mọi người sử dụng ở các quốc gia mục tiêu và đảm bảo bạn cũng sử dụng nó hiệu quả trong chiến lược của bạn.
Bạn có online?
Website – cực kỳ quan trọng. Nếu chưa có, hãy bắt tay xây dựng ngay từ bây giờ. Hãy nghĩ về các khán giả quốc tế đang đợi bạn.
Hành động cụ thể
Bạn muốn mọi người phải làm gì ngay khi họ bắt gặp thông điệp tiếp thị của bạn? Truy cập ngay vào trang wed; Lập tức gọi điện đến số…; Chạy ngay… Hãy rõ ràng về các bước đi tiếp theo để khách hàng hào hứng tham dự.
Lực lượng sales đã sẵn sàng?
Đội ngũ sales của bạn có đủ đáp ứng nhu cầu như dự báo. Đây là vấn đề mấu chốt của một chiến lược tiếp thị thành công. Phương thức thanh toán ở nước ngoài như thế nào? Hãy nhớ, nếu bạn đã chặt chẽ về mọi mặt hệ thống thì liệu bạn có đủ khả năng giữ liên lạc và làm việc hiệu quả với khách hàng mới?
Đừng ngại thử
Trước khi đi sâu vào các khoản đầu tư, đừng ngại thử nghiệm. Hãy xuống tay với những ý tưởng quy mô nhỏ. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu với phiên bản trang web nhỏ, hơn là tải toàn bộ nội dung; hoặc khởi động chào bán một phần của sản phẩm thay vì dồn toàn lực cho việc phân phối cả hệ thống…
Bản chất của tiếp thị xuất khẩu là sự gợi ý, là cái cớ để bạn có thể gặp gỡ các đối tác có thiện chí và kế hoạch kinh doanh; chính sự am hiểu về văn hóa, ngôn ngữ địa phương ở độ chín muồi sẽ mang đến nhiều giao kết làm ăn lâu bền.