Quay lại

Giúp doanh nghiệp bán hàng qua Amazon

Để giúp các nhà bán hàng, các đối tác dịch vụ của Amazon có cái nhìn tổng quan và thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới trong bối cảnh Covid-19, Amazon Global Selling phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức hội thảo trực tuyến “Hệ sinh thái thương mại điện tử xuyên biên giới 2021” diễn ra ngày 23 và 24 tháng 9 năm 2021.

Qua 2 ngày, hội thảo trực tuyến đã thu hút hơn 1500 lượt người tham dự và ghi nhận các nội dung nhận được sự quan tâm sâu sắc của các nhà bán hàng, các nhà cung cấp dịch vụ trên Amazon. Các nội dung đó là: Xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới và cơ hội vươn tầm quốc tế cho người bán Việt Nam; hướng dẫn vận chuyển hàng vào kho Amazon và tối ưu chi phí vận chuyển hàng không; chiến lược quảng cáo và launching sản phẩm mới; nghiên cứu tiềm năng thị trường và phát triển kế hoạch sản phẩm trên Amazon; thanh toán quốc tế và quản lý dòng tiền kinh doanh trên Amazon; xây dựng kế hoạch phát triển kinh doanh bền vững trên nền tảng Amazon; tư vấn các bước chuẩn bị và đăng ký thương hiệu tại thị trường Mỹ; chiến lược quảng bá thương hiệu trên Amazon; tối ưu vận hành cùng Amazon FBA; tối ưu chi phí thông qua vận chuyển đường biển và sử dụng kho thuê ngoài tại Mỹ; các báo cáo hoạt động FBA trong quản lý tồn kho và chi phí.

Bên cạnh các bài trình bày của các chuyên gia đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Amazon Global Selling, HNC Logistics, DigiM, Payoneer, Global Brand, SparkX Marketing, v.v... người tham dự đã quan tâm và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc phát triển thương hiệu, đẩy mạnh doanh số bán hàng ra các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu, làm thế nào để có thể thâm nhập và phát triển kinh doanh đối với các thị trường hấp dẫn này. Bên cạnh đó, người tham dự cũng dành sự quan tâm đến các phương thức giao nhận, vận chuyển hàng hóa cũng như phương thức thanh toán thuận tiện và an toàn.

Qua 2 ngày diễn ra hội thảo, cho thấy thương mại điện tử tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của người kinh doanh trong bối cảnh các phương thức bán hàng truyền thống đang bị giảm sút do diễn biến của dịch Covid-19. Thương mại điện tử không chỉ là một công cụ hay giải pháp hữu ích đối với người tiêu dùng trong thời kỳ khủng hoảng mà còn là động lực đối với sự tăng trưởng của thương mại quốc tế, từ đó góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa.