Bảy bí quyết tiếp thị doanh nghiệp nhỏ cho năm 2022
Năm ngoái các doanh nghiệp nhỏ rất khó khăn và năm 2022 nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn đang phải đối mặt với những thách thức tương tự như năm 2021.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là trong thời kỳ suy thoái là tiền không bay hơi. Nó không chỉ ngừng tồn tại. Nó không biến mất. Nó chỉ thay đổi chủ sở hữu và nó chuyển từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác.
Vậy câu hỏi đặt ra là bạn có đang tận dụng cơ hội đó không? Những thương hiệu tiếp tục tiếp thị và chiếm được thị phần sẽ là những thương hiệu phát triển và chiếm được tất cả các khách hàng.
Mọi người vẫn cần các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn vẫn đang trong cuộc chơi khi nói đến tiếp thị?
Nếu bạn tiếp tục đầu tư vào tiếp thị, bạn sẽ phát triển thương hiệu và phát triển doanh nghiệp của mình và đồng thời bạn sẽ chiếm được rất nhiều thị phần vì nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn đã rút lui.
Bạn có thể làm để định vị doanh nghiệp của mình thành công trong thời kỳ khó khăn là đầu tư vào tiếp thị, tiếp tục dốc sức phát triển doanh nghiệp, phát triển thương hiệu và chiếm lĩnh thị phần. Nếu bạn làm điều đó vào năm 2022, bạn sẽ đạt được một số kết quả mong nuốn .
Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để định vị doanh nghiệp của mình thành công trong năm nay.
1. Nâng cấp công nghệ của bạn
Đây là thời điểm để thực sự chuyển doanh nghiệp của bạn sang một hướng mới khi nói đến công nghệ. Hãy tìm kiếm các nền tảng tiếp thị và nền tảng quản lý kinh doanh hiện có và cố gắng tìm một nền tảng có mọi thứ bạn cần chỉ trong một lần đăng nhập.
Website của bạn không thể trở nên tuyệt vời nếu không tích hợp, có nghĩa là bạn cần một nền tảng tích hợp đầy đủ thực hiện mọi thứ bạn cần từ quản lý CRM, thanh toán và mạng xã hội đến quản lý danh tiếng, quản lý quảng cáo và tiếp thị nội dung.
Hãy tìm một nền tảng mà với một thông tin đăng nhập bạn có mọi thứ bạn cần để thực sự quản lý và phát triển doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả, chẳng hạn như Marketing 360®.
2. Chủ động
Hãy suy nghĩ sắp xếp về lịch tiếp thị của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có một kế hoạch trò chơi cho các chương trình khuyến mại và bạn sẽ biết những thứ bạn sẽ thúc đẩy mỗi tháng.
Hãy thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra loại nội dung cần xây dựng cho chương trình của mình. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Họ muốn làm gì? Những dịch vụ phổ biến nhất và các sản phẩm cho bạn trong suốt năm.
Khi bạn đã có ý tưởng về loại nội dung cần tạo, hãy đưa nó vào lịch tiếp thị nội dung của bạn mỗi tháng. Bạn sẽ muốn biết những gì bạn đang quảng cáo mỗi tháng và giá trị mang lại cho khách hàng của bạn là gì.
Với nghiên cứu này, bạn cũng có thể tạo video, đồ họa thông tin, email, bài đăng trên mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến và hơn thế nữa để phát triển thương hiệu của mình.
3. Tạo tài sản đẹp
Khi bạn đã tìm ra lịch tiếp thị nội dung của mình, hãy bắt đầu tạo nội dung chương trình của bạn.
Hãy bắt đầu với việc xây dựng nội dung chương trình. Điều quan trọng là viết nội dung chuyên nghiệp, nguyên bản, cho dù đó là về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang tập trung vào tháng đó hay về một chương trình khuyến mại cụ thể.
Khi bạn có nội dung bằng văn bản của mình, bạn sẽ muốn tạo một số bài đăng trên mạng xã hội và chiến dịch email và thậm chí có thể thêm nội dung đó vào bản tin email mà bạn gửi hàng tháng. Ngoài ra, hãy tạo video, cập nhật trang web của bạn và suy nghĩ về các trang đích tiềm năng mà bạn có thể tạo.
Có nội dung đẹp làm cho thương hiệu của bạn nổi bật. Bạn muốn giống như Nike của ngành công nghiệp của bạn cho quê hương của bạn, có nghĩa là bạn muốn thương hiệu của mình phải đẹp hoàn toàn.
Chất lượng nội dung bài tiếp thị càng cao nếu bạn càng chủ động trong việc tạo ra các nội dung bạn cần, đó là lý do tại sao bạn cần xây dựng trước lịch tiếp thị của mình.
Bằng cách này, bạn có thể quay lại sau đó và bắt đầu chú tâm vào thiết kế nội dung của mình và đảm bảo thương hiệu của bạn trở nên thành công và thực sự tốt.
4. Lên lịch tiếp thị của bạn
Khi nội dung của bạn đã thiết kế và tạo tất cả, bước tiếp theo là hãy đưa mọi thứ lên lịch trình dựa trên nền tảng tiếp thị của bạn.
Tất cả các chiến dịch email của mình đã được lên lịch, sẵn sàng hoạt động và được gửi đến đúng danh sách vào đúng thời điểm. Tất cả các bài đăng trên mạng xã hội của mình được lên lịch và sẵn sàng thực hiện trước, các chiến dịch quảng cáo của bạn được lên lịch và sẵn sàng hoạt động và tất cả việc lập ngân sách của bạn đều đã được lên kế hoạch.
Trong nền tảng Marketing 360 đều có mọi thứ bạn cần đều có và nó được tự động hóa để giúp việc tiếp thị doanh nghiệp nhỏ trở nên dễ dàng. Sau khi bạn đã tạo và lên lịch cho nội dung của mình, nội dung đó sẽ tự động được xuất bản.
Bằng cách này, bạn không phải mất thời gian đăng bài trên mạng xã hội, tạo email tiếp thị và xây dựng chiến dịch quảng cáo mỗi ngày. Thay vào đó, bạn có thể tập trung vào việc điều hành doanh nghiệp của mình.
5. Nghĩ về khán giả của bạn
Trước khi bạn có thể tiếp thị thương hiệu của mình một cách hiệu quả, bạn cần thực sự xác định đối tượng mục tiêu của mình là ai và họ đang dành thời gian ở đâu. Họ đang ở trên Instagram hay Facebook? Họ có đang tìm kiếm những thứ nhất định trên Google không? Họ có đang xem video trên YouTube không?
Khi bạn thực sự bắt đầu hiểu khách hàng của mình, bạn có thể nhắm mục tiêu họ một cách tự nhiên và bằng quảng cáo trực tuyến.
Tiếp thị hiểu ở dạng đơn giản nhất chỉ là khách hàng của bạn đang ở đâu. Hãy nghĩ xem khách hàng của bạn đang ở đâu và bạn có thể ở đó như thế nào để nâng cao nhận thức, thúc đẩy doanh số bán hàng và cải thiện lợi tức đầu tư của bạn.
6. Theo dõi kết quả của bạn
Bạn nên đảm bảo rằng bạn biết mọi thứ đang hoạt động như thế nào để có thể thực hiện các thay đổi khi cần thiết. Nhưng quan trọng hơn, vào cuối năm, bạn muốn có thể sử dụng tất cả dữ liệu đó để có thể cải tiến cho năm sau.
Bằng cách thực hiện công việc này hàng năm, bạn sẽ thấy những cải thiện với hoạt động tiếp thị và lợi tức đầu tư của mình vì bạn luôn làm nhiều hơn những gì hiệu quả và ít hơn những gì không hiệu quả. Đây là một sự thay đổi cuộc chơi rất lớn.
Bạn muốn một nền tảng tiếp thị có thể hiển thị cho bạn tất cả các chỉ số và KPI (chỉ số hiệu suất chính) mà bạn cần, để bạn có thể theo dõi kết quả và thực hiện các thay đổi để ngày càng tốt hơn theo thời gian.
7. Cung cấp những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng
Những thương hiệu sẽ hoạt động tốt nhất vào năm 2022 sẽ là những thương hiệu có thể thúc đẩy trải nghiệm khách hàng đặc biệt và tạo ra những người hâm mộ cuồng nhiệt.
Cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời sẽ là chìa khóa để tăng trưởng bởi vì nó có nghĩa là nhận được nhiều đánh giá trực tuyến hơn, điều này cuối cùng sẽ tạo niềm tin và giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.
Nó cũng sẽ dẫn đến nhiều giới thiệu hơn. Bạn sẽ ngày càng có nhiều khách hàng hài lòng nói với bạn bè và gia đình của họ về bạn và đăng trên mạng xã hội về bạn.
Hãy nghĩ về điều gì đó mà bạn có thể thay đổi để cải thiện trải nghiệm khách hàng của mình vào năm 2022 - một hoặc hai điều bạn có thể làm để dịch vụ khách hàng của mình trở nên nổi bật và khác biệt.
Bạn muốn cung cấp mức độ dịch vụ tốt đến nổi để khi khách hàng của bạn cắt tóc hoặc đứng xếp hàng ở cửa hàng tạp hóa, họ sẽ kể cho mọi người nghe về trải nghiệm với công ty của bạn vì trải nghiệm đó rất khác biệt và đáng nhớ.
Nếu bạn có thể thổi bay tất của khách hàng và họ nói với mọi người về bạn, đó là tiếp thị miễn phí.