8 lý do tại sao doanh nghiệp cần có trang web
Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp và không có trang web riêng, vậy bạn đang chờ đợi điều gì? Trang web là một hình thức tiếp thị tương đối rẻ tiền có thể gia tăng khách hàng của bạn và cho phép bạn kiểm soát sự hiện diện trực tuyến. Không chỉ có vậy, trang web còn có thể là một hình thức truyền thông có giá trị giữa bạn và khách hàng. Theo những người thường khảo sát mua sắm trực tuyến, nếu bạn không có trang web, người tiêu dùng sẽ không tìm thấy bạn. Việc thay đổi thường khó khăn và đó là lý do tại sao nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ từ chối chấp nhận các chiến lược xây dựng kinh doanh mới, đặc biệt là chiến lược kinh doanh kỹ thuật số. Tuy nhiên, việc bỏ qua những phương pháp mới hơn để tiếp cận khách hàng cũng giống như các doanh nghiệp cách đây 100 năm không chịu lắp đặt điện thoại bởi vì họ không muốn học cách sử dụng. Nếu bạn muốn gây dựng việc kinh doanh, bạn phải có một trang web. Gần 250 triệu tìm kiếm các sản phẩm và doanh nghiệp được thực hiện trong một ngày trên trang web Google. Nếu bạn không nằm trong số các kết quả tìm kiếm, người tiêu dùng sẽ không tìm thấy bạn. Nếu điều này vẫn chưa đủ gọi là lý do thì sau đây là một số minh chứng cho lý do tại sao doanh nghiệp của bạn cần có một trang web.
Người tiêu dùng nghiên cứu và mua sắm trực tuyến
Lần cuối cùng bạn sử dụng danh bạ điện thoại các trang vàng là khi nào? Thực tế là internet đã thay thế danh bạ điện thoại việc tìm kiếm doanh nghiệp và thông tin. Khách hàng không thể tìm hiểu và mua hàng từ bạn nếu bạn không có trên internet.
Đối thủ cạnh tranh của bạn có một trang web và trang web này đang lấy đi khách hàng của bạn
Như đã đề cập, người tiêu dùng đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ và thông tin trực tuyến, điều này nghĩa là người tiêu dùng đang tìm kiếm đối thủ cạnh tranh của bạn và mua hàng từ đối thủ của bạn thay vì bạn.
Người tiêu dùng muốn biết về bạn trước khi mua hàng hóa của bạn
Người tiêu dùng đang hiểu biết hơn bao giờ hết khi họ chi tiêu tiền. Họ không chỉ tìm kiếm sự tiện lợi và mức giá phổ biến nhất mà còn có các đánh giá, lời khuyên và thông tin. Họ đang sử dụng internet để tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể mở rộng phạm vi hoạt động của bạn
Một trang web có thể được tìm thấy 24/7 đối với khách hàng trên thế giới. Nhưng ngay cả khi thị trường mục tiêu của bạn nằm trong một quốc gia hay thậm chí là một thành phố cụ thể, thì một trang web có thể giúp bạn tìm kiếm người mua hàng hoặc khách hàng mà bạn sẽ không tìm được bằng cách tiếp thị truyền thống. Nếu thị trường mục tiêu của bạn được mở rộng trên cả nước hay thế giới, thì internet là nơi duy nhất bạn có thể tiếp cận được tất cả các khách hàng.
Bạn có thể cung cấp thông tin, bán hàng và hỗ trợ khách hàng 24/7
Nhiều người kinh doanh tại nhà đăng lên một trang web vì họ biết họ cần một trang web, nhưng lại không dành thời gian để ý xem trang web có thể có hiệu quả như thế nào đối với họ. Việc có một trang web dành cho mục đích trực tuyến là vô ích. Điều này giống như có một cửa hàng nhưng lại không có gì trong đó. Một trang web có thể cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn và bán các sản phẩm đó, ngay cả trong lúc bạn ngủ. Một trang web có thể trả lời các câu hỏi và cung cấp các hướng dẫn giúp cho khách hàng của bạn hiểu được hầu hết các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Bạn có thể nâng cao cam kết với khách hàng
Khi tôi phàn nàn về dịch vụ điện thoại hay dịch vụ cáp của tôi trên Twitter, các công ty luôn phản hồi, điều này làm cho tôi cảm thấy họ quan tâm đến cảm nhận của tôi đối với công ty của họ. Bây giờ hơn bao giờ hết, người tiêu dùng muốn được lắng nghe và có liên hệ cá nhân với các doanh nghiệp mà họ mua sản phẩm từ doanh nghiệp đó. Các trang web đưa ra cách thiết lập một cộng đồng xung quanh các sản phẩm và dịch vụ của bạn, nhận phản hồi, cung cấp hỗ trợ, cung cấp thông tin cập nhật và tạo ra những trợ thủ - những người sẽ chia sẻ thông tin của bạn với mạng lưới của họ.
Bạn sẽ kiểm soát tốt hơn các cuộc đối thoại về bạn
Thậm chí nếu bạn không có một trang web, thì các khách hàng tiềm năng cũng đang nói về bạn trên mạng . Họ đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hay gửi bài đánh giá trên các diễn đàn trực tuyến. Việc có một trang web sẽ cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn và dễ dàng truy cập vào các cuộc đối thoại. Nếu bạn đang nhận được ý kiến tiêu cực, bạn có thể phản hồi bằng các giải pháp và hỗ trợ khách hàng. Nếu họ đang nói những điều tốt đẹp, bạn có thể cảm ơn họ.
Các trang web cung cấp cho bạn cách khai thác tiếp thị một cách hiệu quả
So với các hình thức tiếp thị khác, chẳng hạn như quảng cáo và danh sách những trang vàng, thì các trang web lại không tốn kém. Và khi bạn xem internet là nơi đầu tiên thị trường của bạn chọn để cung cấp thông tin, bạn nhận ra rằng cách dễ nhất để được tìm thấy là có một trang web.
Trong thế giới ngày nay, việc không có một trang web là hành động kinh doanh tự sát. Nhưng ngoài việc có một trang web tồn tại, thì một trang web còn tạo ra các cơ hội để phát triển doanh nghiệp của bạn và nâng cao thương hiệu của bạn.